• tin
Tin nhiều người đọc
Giải thưởng quốc tế
gt 2
gt 3
gt 5
Hình ảnh hoạt động
  • Luật Trí Tâm
  • Ảnh thông tin
  • Ảnh hoạt động
Dịch vụ chính
Dịch vụDịch vụ cấp sổ đỏ

Thủ tục Cấp lại Sổ bảo hiểm bị mất

 Tôi làm việc tại công ty A được 06 năm sau đó xin nghỉ việc vào tháng 10 năm 2012, Do sơ suất tôi đã làm thất lạc sổ bảo hiểm. Tháng 06 năm 2013 tôi chuyển sang làm việc cho một công ty khác, khi công ty mới đi đăng ký bảo hiểm cho tôi người ta thấy tôi đã có số bảo hiểm thì họ dùng số đó và nộp bảo hiểm cho tôi luôn mặc dù tôi không lấy sổ và nộp sổ bảo hiểm cho công ty mới. Do tính chất công việc không phù hợp nên tôi quyết định nghỉ việc. Nhưng giờ xem lại thì tôi không có sổ bảo hiểm và công ty mới kêu tôi nộp sổ để chốt. Giờ tôi sắp nghỉ việc mà chỉ có số bảo hiểm không có sổ tôi mong quý báo tư vấn cho tôi hướng giải quyết

 

                                                                                                                                                                        Đào Xuân Tân, Hải Phòng

 

Luật sư tư vấn:

Điều 61 Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế (Ban hành kèm theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam)

“Người tham gia BHXH, BHYT được cấp lại sổ BHXH trong các trường hợp bị mất, hỏng hoặc thay đổi, cải chính họ tên, ngày tháng năm sinh đã ghi trong sổ BHXH. Trường hợp cơ quan BHXH làm mất hoặc hỏng sổ BHXH thì cơ quan BHXH có trách nhiệm cấp lại sổ BHXH, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHTN. Sổ BHXH thu hồi phải lưu cùng hồ sơ cấp lại sổ BHXH.”

Hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH được quy định tại Điều 32 của Quyết định này, cụ thể:

“1. Do đơn vị làm mất hoặc hỏng.

1.1. Thành phần hồ sơ:

a) Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS), kèm theo danh sách người lao động mất, hỏng sổ BHXH.

b) Biên bản xác định nguyên nhân mất hoặc hỏng sổ BHXH.

c) Sổ BHXH (trường hợp hỏng).

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

2. Do người tham gia làm mất hoặc hỏng.

2.1. Thành phần hồ sơ:

2.1.1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan BHXH:

a) Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (mẫu D01-TS).

b) Sổ BHXH (trường hợp hỏng).

2.1.2. Trường hợp nộp hồ sơ thông qua đơn vị: hồ sơ như quy định tại Tiết 2.1.1, Điểm 2.1, Khoản 2 Điều này và thêm văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS).

2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”

Như vậy, trong trường hợp sổ BHXH đã mất, bạn làm hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH nơi đóng BHXH hoặc nhờ đơn vị sử dụng lao động thực hiện thủ tục xin cấp lại sổ BHXH như quy định trên.


Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH LUẬT TRÍ TÂM

Địa chỉ: Tầng 4, Số 02, ngõ 75, Đường Nguyễn Xiển,  Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Điện thoại:  04-38583535
Hotline:       0964.988.999 Hoặc 0963.116.488
Email: luattritam1@gmail.com
      

Gửi liên hệ cho chúng tôi