• dichvuluat

Dịch vụ luật sư

 Người có quyền thừa kế theo quy định của pháp luật Việt Nam là công dân, tổ chức. Quyền thừa kế thuộc về cá nhân được thể hiện theo hai chủ thể nhất định, đó là chủ thể để ..
 Trong quá trình xây dựng và ký kết hợp đồng, người soạn thảo cần lưu ý đến điều  kiện của hợp đồng có hiệu lực và các trường hợp vô hiệu của hợp đồng nhằm tránh các ..
Việc giao kết hợp đồng không chỉ đem lại sự bảo đảm quyền và nghĩa vụ cho cả hai bên trong việc thực hiện các giao dịch mà hợp đồng còn là cơ sở pháp lý để các cơ quan tài phán ..
Luật Hôn nhân và gia đình đã chính thức thừa nhận và cho phép mang thai hộ với mục đích nhân đạo (cụ thể từ Điều 93 đến Điều 98  Luật hôn nhân gia đình), song phải được thực ..
Luật hôn nhân gia đình 2014 đã chính thức được thông qua và sẽ có hiệu lực kể từ 1/1/2015. Theo đó có bổ sung thêm một số điểm mới sau:
Chú tôi mua đất làm nhà rồi lấy thím tôi. Chú thím tôi sinh được 2 người con gái. Sau đó chú tôi bị bệnh rồi mất không để lại di chúc gì? Hiện nay thím tôi lại có con ngoài giá ..
 Tại thời điểm mở thừa kế (thời điểm người để lại di sản chết) thì di sản người chết  để lại được chia theo di chúc hoặc theo pháp luật. Và người thừa kế được xác định ..
Văn hóa người Việt trước khi chết chưa quan tâm nhiều đến việc lập di chúc chia  di sản dẫn đến nhiều sự việc đáng tiếc xảy liên quan đến tranh chấp di sản do người ..
Năm 2012, do bệnh nặng Anh trai tôi đột ngột qua đời không để lại di chúc. Mảnh đất do Vợ chồng Anh trai Tôi đứng tên trên sổ đỏ vốn là mảnh đất chung của bố mẹ tôi để lại chia. ..
 Người Việt Nam định cư ở nước ngoài thuộc các đối tượng sau đây được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép cư trú tại Việt Nam từ ba tháng trở lên thì có quyền sở hữu ..