• dvuhanhchinh

đăng ký mã số mã vạch của luật trí tâm

 Hiện nay, trên hầu hết các mặt hàng đều có những dãy số và những vạch màu đen trên bao bì sản phẩm. Những dãy số và vạch đó chính là mã số, mã vạch. Làm thế nào để có những dãy số và dãy vạch đó và tác dụng của chúng là gì?

Theo quy định hiện hành, mã số là một dãy các chữ số dùng để phân định vật phẩm, địa điểm, tổ chức; mã vạch là một dãy các vạch thẫm song song và các khoảng trống xen kẽ để thể hiện mã số sao cho máy quét có thể đọc được. Như vậy bản chất của việc in trên bao bì mã số mã vạch chính là để phân biệt sản phẩm đó với các sản phẩm khác, phân biệt giữa các nhà sản xuất với nhau. Muốn có được mã số mã vạch, chủ thể có hàng hóa phải tiến hành đăng ký mã số mã vạch tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cơ quan quản lý việc đăng ký mã số mã vạch theo quy định của pháp luật là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Đối tượng được phép đăng ký mã số mã vạch là các tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam (sau đây gọi chung là tổ chức/ doanh nghiệp) có nhu cầu sử dụng mã số mã vạch.

Trình tự đăng ký mã số mã vạch bao gồm:

1. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm:

- Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu đã quy định (02 bản);

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác (01 bản);

- Bảng Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu. Trong bảng đăng ký danh mục sản phẩm cần liệt kê các sản phẩm của doanh nghiệp/tổ chức cùng với phần mô tả đặc điểm của sản phẩm như quy cách đóng gói, trọng lượng, dung tích, loại bao gói… (02 bản)


đăng ký mã số mã vạch

2. Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý

Chủ thể đăng ký mã số mã vạch tiến hành nộp hồ sơ đã chuẩn bị tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. 

Trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, hồ sơ sẽ được chuyển đến Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để thẩm định

3. Thẩm định hồ sơ 

Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tiến hành thẩm định trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký mã số mã vạch.

4. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch

- Nếu hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp mã số; vào sổ đăng kí, lưu vào ngân hàng mã số quốc gia và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch

- Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đề nghị chủ thể đăng ký mã số mã vạch hoàn thiện.

Chủ thể đăng ký mã số mã vạch sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch trong thời hạn không quá 10 ngày, kể từ ngày được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp

Luật Trí Tâm sẽ giúp bạn:

- Tư vấn và soạn thảo hồ sơ đăng ký mã số mã vạch. Khách hàng không cần phải đi lại nhiều lần.

- Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký tại cơ quan nhà nước

- Theo dõi tình trạng hồ sơ và thông báo cho khách hàng

- Hỗ trợ khách hàng kê khai sản phẩm trên hệ thống sau khi đã được cung cấp tài khoản đăng ký

- Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch và bàn giao tận nơi cho quý khách hàng

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Luật Trí Tâm để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất theo địa chỉ:

Email: luattritam1@gmail.com

Hotline: 0964.988.999 - 0963.116.4

Trí Tâm rất mong được hợp tác với quý khách hàng


Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH LUẬT TRÍ TÂM

Địa chỉ: 286 Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại:  024 2211 3939
Hotline: 0963 116 488 
Email: luattritam1@gmail.com

      

Gửi liên hệ cho chúng tôi